Lễ Sơ hết học kì I năm học 2018 - 2019

Ngày đăng: 08/01/2019 - 11:44

Sáng ngày 07.01.2019, thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I, năm học 2018 - 2019, đồng thời cũng là buổi chào cờ đầu tiên của năm 2019.

Đến dự với buổi lễ có sự hiện diện của thầy cô BGH nhà trường, trưởng ban PHHS nhà trường, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
Lễ sơ kết học kỳ I của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
 
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thọ đã phát biểu tổng kết tình hình học tập - nề nếp của trường trong học kì vừa qua, cùng với đó là những chia sẻ về, những lời khuyên bổ ích dành cho tập thể giáo viên và học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
 
Học kỳ I vừa qua đã tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ cùng những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của Nhà trường theo chủ trương “Tình thương, kỷ cương, trách nhiệm”. Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt học kỳ I năm học 2018 - 2019 chiếm 92,22% tổng số học sinh trong toàn trường.
 
Công tác giảng dạy, học tập của thầy trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, với phương châm “Dạy thật, học thật, đánh giá thật, chất lượng thật”, chú trọng vào đào tạo chuyên sâu, chất lượng. Các giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực triển khai theo hướng "học đi đôi với hành", lấy học sinh làm trung tâm, giúp học sinh hào hứng hơn với môn học, từ đó là cơ sở để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
 
Trong học kì I vừa qua, thầy và trò đã gặt hái được nhiều thành công, tiêu biểu như: 02 thầy cô giáo dành giải Ba trong kì thi Giáo viên dạy giỏi cấp cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng, 02 nhóm đạt giải trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật toàn quốc, 07 đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 19,01% tỉ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi, 68,95% xếp loại học lực khá, 02 chi đội, 8 chi đoàn đạt danh hiệu Chi Đoàn/ chi đội xuất sắc,... Công tác bồi dưỡng Học sinh giỏi được duy trì và bồi dưỡng sát sao, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Cụm trong thời gian tới.
 
Vinh danh 02 thầy cô giáo đạt giải Ba cấp Cụm trong kì thi GVG cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng: Thầy Trần Văn Dũng- môn Toán, Cô Phùng Thị Thanh Hương - môn Tiếng Anh
 
Vinh danh 02 nhóm học sinh đạt giải KHKT cấp thành phố năm 2018 - 2019
 
 
Trao giấy khen cho HS đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc HKI năm học 2018 - 2019
 
Đại diện BGH và các thầy cô giáo chủ nhiệm trao thưởng cho các HSG HKI năm học 2018 - 2019
 
Công tác Đoàn - Đội luôn được chú trọng, tổ chức hoạt động nghiêm túc và quy củ để song song đồng thời rèn luyện cho học sinh đến cả "Trí dục" và "Đức dục". được tổ chức và duy trì thường xuyên, đa dạng chủ đề và hình thức.
 
Vinh danh những cá nhân xuất sắc trong các phong trào Đoàn - Đội của trường
 
Cũng trong buổi Sơ kết, Đoàn trường cũng chúc mừng và trao giấy khen cho 2 bạn TNXK xuất sắc HKI: Em Lưu Đức Anh - 10A3 và Võ Thúy Nga - 11D1.
 
Ngoài ra, nhà trường cũng khuyến khích học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động của nhà trường: Cuộc thi tài năng "TQB Got Talen 2018", cuộc thi nhảy, Cuộc thi bóng đá, tham gia các câu lạc bộ: CLB Tiếng Nhật, CLB Truyền thông, CLB nhảy, CLB ghitar,... phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh.
 
Các tiết mục văn nghệ của CLB biểu diễn trong buổi Lễ Sơ kết HKI 
 
Nhìn lại thời gian qua, đó là những ngày tháng thầy và trò trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu luôn thi đua, nỗ lực hết mình hoàn thành các nhiệm vụ và kế hoạch đề ra. Hi vọng trong học kì tới, thầy và trò Nhà trường sẽ phát huy hơn nữa những thế mạnh đã đạt được để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.
 
Ban truyền thông

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mở xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu còn chỉ...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội