Những điều thí sinh cần biết khi thi THPT quốc gia 2019

Ngày đăng: 21/06/2019 - 11:27

Trong phòng thi, thí sinh phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài, các em phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019 
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6, thí sinh phải chú ý đến “giờ thi” trong lịch thi THPT quốc gia, vì chỉ cần vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, thí sinh không được vào thi môn đó. Không được vào thi, đồng nghĩa thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT quốc gia, vì không làm đủ số bài thi đã đăng ký. Khi đi thi, thí sinh nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân cần phải có như: Thẻ dự thi, chứng minh nhân dân.
 
Khi vào phòng thi, thí sinh cần lưu ý những điều sau:
  • Khi nhận đề thi, các em phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi (CBCT) trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.
  • Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình.
  • Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).
  • Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay.
  • Các em có trách nhiệm bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý.
  • Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm).
 
  • Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.
Những loại máy tính được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019:
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia 2019 phải không có chức năng soạn thảo văn bản, không sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi - nhận thông tin, ghi âm, ghi hình. Bộ GD-ĐT ban hành Công văn 1568/BGDĐT-CNTT thông báo danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bao gồm:
  • Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;
  • VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus;
  • Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX;
  • Thiên Long FX590VN Flexio;
  • Deli 1710, D991ES;
  • Và các máy tính không có các chức năng: Soạn thảo văn bản, sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi - nhận thông tin, ghi âm, ghi hình.

So với năm 2018, một số máy tính được bổ sung như VinaCal 680EX Plus, các loại của dòng Cantel NT, Thiên Long, Delo. Trong khi đó, những dòng máy tính Sharp, Canon, Vietnam Calculator năm 2018 không còn. Thí sinh cần lưu ý để tránh rắc rối, mất công cụ tính toán và ảnh hưởng tâm lý.

Ngoài các loại máy tính trên, thí sinh được mang theo:
  • Một số vận dụng: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết bất cứ nội dung gì).
  • Các em cũng được phép đem theo máy ghi âm và ghi hình nhưng chỉ có chức năng ghi mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.
Tuyệt đối không mang điện thoại và vật dụng sau vào phòng thi:
  • Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
  • Không để điện thoại di động, các loại thiết bị ghi âm và ghi hình truyền được thông tin, tài liệu ôn thi vào gần khu vực thi, chỗ ngồi thi vì nếu bị phát hiện dù chưa sử dụng (kể cả khi đã tắt nguồn) thì thí sinh cũng bị đình chỉ thi. Những năm trước, đã có rất nhiều thí sinh bị trượt oan vì mang điện thoại vào phòng thi.
BAN TRUYỀN THÔNG TỔNG HỢP

Tin nổi bật

Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Căn cứ theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo kế hoạch nghỉ lễ...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội