UNICEF công bố và trao tài trợ Dự án “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AVR) trong giáo dục”

Ngày đăng: 18/10/2021 - 21:00

Chiều ngày 17/10/2021, tại trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Đại diện đơn vị triển khai dự án của UNICEF đã công bố và trao tài trợ dự án “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AVR) trong giáo dục”.  
 
 
Tham dự buổi lễ có bà Đậu Thúy Hà - Giám đốc Trung tâm CFC đơn vị triển khai Dự án, Thầy Tôn Quang Cường - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục - Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Giám đốc - đại diện Ban lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô giáo khoa Công nghệ giáo dục và các thầy cô giáo Trung tâm FABLAB - Bách Khoa - Tạ Quang Bửu. 
 
 
Bà Đậu Thuý Hà - Đại diện đơn vị triển khai dự án chia sẻ mục đích tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ
trong dạy và họcđồng thời đại diện UNICEF trao tặng thiết bị cho nhà trường
 
Tại buổi lễ bà Đậu Thúy Hà - Đại diện đơn vị triển khai dự án đã chia sẻ về mục đích của dự án, mong muốn triển khai ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học theo định hướng STEM và UNICEF đã chọn trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là một trong hai trường phổ thông tại Hà Nội triển khai giai đoạn II của dự án này. Thay mặt UNICEF, bà Đậu Thúy Hà đã công bố và trao 06 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 và 15 kính thực tế ảo mini để triển khai dự án. 
 
 
Bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Giám đốc trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
đã có lời cảm ơn và tiếp nhận khoản tài trợ dự án.
 
Thay mặt trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Giám đốc trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã có lời cảm ơn và tiếp nhận khoản tài trợ dự án. Đồng thời cũng nhấn mạnh trường sẵn sàng triển khai dự án theo đúng kế hoạch và sẽ ứng dụng công nghệ trong việc giảng dạy tại trường. Bên cạnh đó, nhà trường sẵn sàng đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm cho các trường khác trong quá trình triển khai dự án. 
 
 
 
THCS và THPT Tạ Quang Bửu là một trong hai trường phổ thông tại Hà Nội triển khai giai đoạn II của dự án
 
Là một trong những trường phổ thông đầu tiên tại Hà Nội triển khai giáo dục theo định hướng STEM, thông qua dự án trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu sẽ có thêm phương tiện, công cụ hỗ trợ dạy và học trực quan sinh động theo xu hướng công nghệ thực tế ảo tăng cường AVR trên nền tảng ứng dụng EON XR.
 
 
Thầy Tôn Quang Cường đã giới thiệu và tập huấn dự án cho các thầy cô giáo của nhà trường
 
Sau phần công bố và trao tài trợ, Thầy Tôn Quang Cường đã giới thiệu và tập huấn cho các thầy cô giáo của Trung tâm FABLAB - Bách Khoa - Tạ Quang Bửu cách sử dụng và chia sẻ về cách nhìn hình ảnh qua kính thực tế ảo mini để từ đó triển khai đến học sinh.
 
 
Công nghệ thực tế ảo tăng cường AVR nói chung và ứng dụng EON XR nói riêng, là một dự án rất ấn tượng và gây được sự chú ý tới các thầy cô nhà trường. 
 
 
Ứng dụng EON XR gồm hai phần chính là Bài học 3D và Bài học 360 độ với kho tàng đồ sộ các tư liệu sẵn có ở trong mục Thư viện. Mỗi phần đều có các đầu mục được chia theo môn nên rất dễ tìm kiếm. Bên cạnh việc sử dụng nguồn tư liệu 3D và ảnh 360 độ có sẵn, các thầy cô còn có thể tự tạo bài học của mình hoặc chỉnh sửa trên chính các bài học có sẵn.
 
 
Mỗi bài học sẽ có các nút chức năng: tiêu đề, phân tách, nhìn thấu. Riêng với ứng dụng ở trên điện thoại, sẽ có thêm bút [AR] và [VR], giúp người học được trải nghiệm một cách chân thực hơn các sự vật hiện tượng.
 
 
Chúc cho thầy và trò nhà trường sẽ có những tiết học bổ ích, thú vị và trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu sẽ là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ nhằm góp phần đổi mới tư duy, thay đổi phương pháp dạy và học trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.
 
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

Tin nổi bật

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội