Thông báo về chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 10 năm học 2022-2023 và tư vấn lựa chọn tổ hợp các môn học

Ngày đăng: 30/06/2022 - 19:17

PHIẾU KHẢO SÁT NGUYỆN VỌNG LỰA CHỌN TỔ HỢP CÁC MÔN HỌC TẠI TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU:
 
Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu xin thông báo tới Quý phụ huynh đang quan tâm và chuẩn bị nhập học cho con vào lớp 10 tại trường một vài thông tin quan trọng như sau:
Năm học 2022-2023 là năm học bắt đầu áp dụng Chương trình giáo dục Phổ thông mới cho học sinh lớp 10 theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ban hành ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với những thay đổi lớn mà Phụ huynh cần nắm vững và chuẩn bị cho con.
Bậc Phổ thông trung học từ lớp 10 đến lớp 12 được coi là “Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp” trong đó học sinh sẽ được chuẩn bị phẩm chất, kỹ năng và kiến thức cho nghề nghiệp tương lai.
Do đó từ năm học 2022-2023, ngoài các môn học và các hoạt động giáo dục bắt buộc là: Toán; Ngữ Văn; Ngoại ngữ 1; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương, học sinh được lựa chọn 5 môn học từ 3 nhóm môn (trong đó bắt buộc tối thiểu mỗi nhóm phải có 1 môn) cụ thể như sau:
  • Nhóm Khoa học Tự nhiên: Vật Lý, Hóa học, Sinh học
  • Nhóm Khoa học Xã hội: Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật
  • Nhóm Công nghệ và Nghệ thuật: Tin Học, Công nghệ và Nghệ thuật (Âm nhạc và Mĩ thuật)
Điều này cho phép học sinh có cơ hội hạn chế học dàn trải mà tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp theo khả năng và nguyện vọng của mình. 
Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của PHHS quan tâm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường và căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu xin thông báo các Tổ hợp môn học lựa chọn chi tiết theo tài liệu kèm theo.
Để lựa chọn các Tổ hợp môn học hợp lý nhất, Phụ huynh và học sinh cần xác định năng lực, nguyện vọng của học sinh để có những định hướng nghề nghiệp của con, cụ thể là sự lựa chọn về ngành học và trường Đại học mà con mong muốn theo học cũng như xem xét kỹ lưỡng điểm mạnh và điểm yếu của học sinh về các môn học, từ đó sẽ giúp lựa Tổ hợp các môn học tối ưu cho mục tiêu thi vào đại học cũng như định hướng nghề nghiệp. Do đó trước khi nhập học và đến tư vấn Phụ huynh vui lòng nghiên cứu kỹ, xác định rõ mục tiêu các ngành học và các trường Đại học thì việc tư vấn mới hiệu quả.
Để giúp Phụ huynh hiểu rõ hơn về Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 và lựa chọn Tổ hợp các môn học tối ưu, Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu triển khai Tư vấn lựa chọn Tổ hợp các môn học từ ngày 01/07/2022 đến ngày 08/07/2022 (trừ Chủ Nhật 03/07/2022) tại văn phòng Tuyển sinh của trường, số 94A Lê Thanh Nghị, Hà nội (Trong giờ hành chính).
Nhân dịp này, Nhà Trường thông báo với Quý Phụ huynh về Chương trình Khai vấn Hướng nghiệp toàn diện sẽ được triển khai từ năm học 2022-2023 với sự hợp tác chiến lược của Hiệp hội Nhân sự (HRA) và các Chuyên gia Hướng nghiệp hàng đầu. (Chi tiết xem phía dưới).
-------------------------------------------
THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI (CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG) VÀ TỔ HỢP CÁC MÔN HỌC LỰA CHỌN TẠI TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU
 
 
-------------------------------------------
CHƯƠNG TRÌNH KHAI VẤN GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP TOÀN DIỆN TẠI TRƯỜNG THCS và THPT TẠ QUANG BỬU TỪ NĂM HỌC 2022-2023
Mô tả chung:  Học sinh sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm về hướng nghiệp và các nhà quản lý, nhân sự sử dụng mô hình khai vấn hướng nghiệp thông qua các hoạt động có tính kết nối theo Chương trình xuyên suốt năm học để tự khám phá hiểu mình hiểu nghề và xây dựng được cho mình Bản đồ hướng nghiệp cá nhân trong đó có chi tiết các đặc điểm thế mạnh riêng của học sinh để chọn ra một số ngành học phù hợp với khả năng thế mạnh và xu hướng trên thị trường việc làm.
Sự khác biệt của Chương trình Khai vấn Toàn diện tại THCS và THPT Tạ Quang Bửu:
  1. Chương trình được thiết kế khoa học từ chuyên gia Thiết kế Chương trình của Đại học Sư phạm Hà nội và các chuyên gia quản trị nhân sự có kinh nghiệm tại các tập đoàn Đa quốc gia.
  2. Cách tiếp cận “Khai vấn” (Coaching) giúp chủ thể chính là học sinh để học sinh tự khám phá nhằm tăng tính tự chủ và nuôi dưỡng đam mê hơn là các khóa đào tạo lý thuyết một chiều.
  3. Các hoạt động và tiết học, sự kiện, bài học đại chúng đều được thiết kế trong tổng thể như một Chương trình xuyên suốt năm học hơn là các hoạt động rời rạc.
  4. Học sinh được tiếp cận với các chuyên gia ngành nghề và được học các Bài học đại chúng về nghề nghiệp để không những được truyền cảm hứng mà có cái nhìn cụ thể và thực tiễn 2 mặt của vấn đề. Điều này rất quan trọng, giúp học sinh bớt đi cái nhìn một mặt màu hồng mà có thông tin thực tế để ra quyết định.
  5. Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu hợp tác chiến lược với Hiệp hội nhân sự (HRA) với quy mô kết nối với hơn 200 văn phòng và công ty. Do đó học sinh có cơ hội tham quan kiến tập (tùy thuộc khối, cấp học) để có trải nghiệm thực tiễn về nghề.
  6. Trường kết nối với các Trường, Viện của Đại học Bách Khoa để được tham quan và nghe chia sẻ để hiểu hơn về chuyên ngành học và những nghề nghiệp liên quan đến chuyên nghành.
  7. Trường có thế mạnh hướng nghiệp về các nghề nghiệp MỚI liên quan đến ngành công nghiệp 4.0 ứng dụng Công nghệ Thông tin, không những áp dụng cho các học sinh Khối Khoa học tự nhiên mà cả khối Kinh tế, Mỹ thuật nhờ hợp tác với các Đối tác công nghệ như Microsoft, CISCO v.v… Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là 1 trong 3 Trường hình mẫu Chuyển đổi số của Microsoft và năm 2022, Đội học sinh đại diện cho trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là 1 trong 3 Đội từ Hà Nội đoạt giải “Microsoft Imagine Cup” về ứng dụng công nghệ mới (AI, Machine Learning trong việc giải quyết các vấn đề cụ thể trong cuộc sống).
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

Tin nổi bật

Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Căn cứ theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo kế hoạch nghỉ lễ...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội