Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường kỹ năng công nghệ và cơ hội hướng nghiệp ngành EdTech cho học sinh Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 21/03/2023 - 16:03

Sáng ngày 20/3/2023 đã diễn ra lễ ký kết Biên Bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Trung tâm Công Nghệ và Giải pháp chuyển đổi số trong Giáo dục thuộc trường Công nghệ Thông tin và Truyền Thông (SOICT), Đại học Bách Khoa Hà Nội với Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
 
Trong khuôn khổ hợp tác này, Trung tâm Công nghệ và Giải pháp chuyển đổi số trong Giáo dục (EdTech) thuộc Trường Công nghệ Thông tin và Truyền Thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội hỗ trợ cho Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu nền tảng MOOC (tại địa chỉ daotao.ai) với nhiều tính năng toàn diện do Edtech phát triển và vận hành, giúp trường quản lý và triển khai các khóa học trực tuyến, đặc biệt các khóa học STEM và công nghệ cao cho giáo viên và học sinh.
 
TS. Phạm Huy Hoàng - Giám đốc Trung tâm EdTech cam kết hỗ trợ trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu xây dựng chương trình đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nội dung giảng dạy, thực hành/thí nghiệm trên nền tảng giáo dục trực tuyến và giúp trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trở thành một trong số những trường THPT có hệ thống học liệu số phong phú và hữu ích cho học sinh. Giai đoạn đầu tiên sẽ triển khai với học sinh Hệ Toán - Tin và sẽ nhân rộng ra học sinh toàn trường.
 
Ngoài ra với chủ trương của Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 tăng cường giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông, Trung tâm EdTech đồng hành cùng trường trong việc xây dựng và triển khai chương trình hướng nghiệp tham quan/trải nghiệm/trại hè, chương trình khởi nghiệp liên quan đến các lĩnh vực của EdTech Centre cho học sinh, con em cán bộ của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và học sinh của các trường phổ thông khác khi có nhu cầu.
 
 
TS. Phạm Huy Hoàng, Giám đốc Trung tâm Edtech chia sẻ “Việc một trường Phổ thông có được 1 nền tảng quản lý khóa học trực tuyến không dễ, nên sự hỗ trợ của một trường đại học rất quan trọng. Với sự hỗ trợ của Trung tâm EdTtech thuộc SOICT, Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp cho Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu một giải pháp quản lý khóa học trực tuyến hữu hiệu và trở thành trường đầu tiên, duy nhất hiện nay có được Hệ thống quản lý khóa học chuyên nghiệp và toàn diện.”
 
 
PGS. Tạ Hải Tùng- Hiệu trưởng trường CNTT&TT, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ về nỗ lực xây dựng nền tảng số Daotao.ai của nhà trường nhằm hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là chuyển đổi số trong giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu.
 
 
Thầy Nguyễn Văn Thọ- Hiệu trưởng trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu chia sẻ về những cố gắng của nhà trường trong giai đoạn chuyển đổi số, các thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng học liệu e-learning và cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học online cho giáo viên, học sinh.
====
Trung tâm Công nghệ và Giải pháp Chuyển đổi số trong Giáo dục (Trung tâm Edtech): là một trung tâm thuộc Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trung tâm xây dựng các nhóm nghiên cứu để thực hiện các đề tài nghiên cứu chung và phát triển các nền tảng EdTech để hỗ trợ các chương trình đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông.
Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu là một thành viên của BK-Holdings, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với thế mạnh nằm trong trường Đại học hàng đầu về Công nghệ, trường Tạ Quang Bửu định hướng trở thành trường trung học Công nghệ chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng với xu thế nghề nghiệp 4.0.
Trong thời gian tới Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đẩy mạnh việc hợp tác tạo cơ hội kết nối giữa nhà trường, trường đại học và doanh nghiệp trong khuôn khổ Chương trình Hướng nghiệp 4.0 chuyên sâu của Trường.
Phụ huynh học sinh quan tâm đến Hội thảo Hướng nghiệp và các thông tin, tài liệu liên quan đến hướng nghiệp, đặc biệt các nghành nghề “hot” đang xu hướng trong thời đại số và cách mạng công nghệ 4.0, xin vui lòng đăng ký theo FORM dưới đây:
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội