Gia tăng cơ hội trúng tuyển Đại học Bách khoa với Hệ Toán - Tin Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 09/04/2024 - 15:30

Lần đầu tiên, hội thảo "Chiến lược chuẩn bị kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa" được chia sẻ dưới chính góc nhìn của diễn giả từ Đại học Bách khoa và các trường đại học hàng đầu Hà Nội.

Ngày 7/4, Hội thảo "Chiến lược chuẩn bị kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa" diễn ra với hàng trăm phụ huynh tham dự, đồng hành cùng học sinh trong Kỳ Khảo sát đánh giá năng lực hệ tiên tiến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Hội thảo "Chiến lược chuẩn bị kỳ thi Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa" với diễn giả đến từ các trường đại học hàng đầu Hà Nội.

Nhằm trang bị sớm cho học sinh những kiến thức, cách làm bài Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội (TSA), buổi hội thảo có sự góp mặt của các thầy cô chuyên gia: TS. Nguyễn Hải Sơn - Giảng viên Viện Toán Ứng dụng và Tin học, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng bộ môn Toán, Hệ Toán - Tin Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm, Đại học Sư phạm Hà Nội; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Công tác tại Viện Vật lý, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; cô Phạm Bình Hà - Phó chủ tịch Hiệp hội Nhân sự (HRA), Phó Giám đốc Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Mục tiêu giúp phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về các thông tin phục vụ bài thi TSA, thầy Nguyễn Hải Sơn trực tiếp chia sẻ về xu hướng của kỳ thi, đồng thời xây dựng lộ trình và chiến lược phù hợp để chuẩn bị cho bài thi trong năm tới.

Thầy Nguyễn Hải Sơn - Giảng viên Viện Toán Ứng dụng và Tin học, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ về Kỳ thi Đánh giá tư duy.

Từ năm 2020, Kỳ thi Đánh giá tư duy được áp dụng là một trong ba phương thức xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội (Bên cạnh phương thức xét tuyển tài năng và diện tốt nghiệp THPT). Kỳ thi được sử dụng làm tiêu chí đánh giá và tuyển chọn sinh viên có đủ kiến thức, tư duy vào trường.

Năm 2023-2024, với hình thức bài thi 100 câu trắc nghiệm trong 150 phút, TSA hoàn thiện hơn, đánh giá được về cả ba khía cạnh: tư duy toán học, tư duy đọc hiểu, tư duy khoa học/giải quyết vấn đề và theo các mức độ: tái hiện, suy luận và tư duy bậc cao.

Số lượng các đợt tổ chức Kỳ thi Đánh giá tư duy có xu hướng gia tăng.

Bên cạnh xu hướng điều chỉnh cấu trúc và gia tăng các đợt thi trong những năm gần đây, thầy Sơn cũng giới thiệu chi tiết ma trận đề cùng các chiến lược chuẩn bị sớm Kỳ thi Đánh giá tư duy cho học sinh THPT.

Với một trong những mục tiêu chiến lược, Hệ Toán - Tin (hệ tiên tiến) Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu định hướng tập trung cho Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội và Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy logic, khoa học, kỹ năng tính toán và ứng dụng kiến thức giải quyết vấn đề.

Các môn Khoa học tự nhiên, Tin học và Công nghệ của Hệ Toán - Tin được giảng dạy trực tiếp bởi giảng viên Đại học Bách khoa và một số trường đại học hàng đầu tại Hà Nội. Với chương trình chuyên biệt, định hình và phát triển thế giới quan khoa học, học sinh vươn xa hơn trong cả các cuộc thi khoa học - công nghệ trong nước và quốc tế.

Với Hệ Toán - Tin, học sinh được học trực tiếp bởi giảng viên Đại học Bách khoa và một số trường đại học hàng đầu tại Hà Nội.

Chia sẻ về chương trình môn Vật Lý, cô Nguyễn Thị Hồng Vân nhấn mạnh tính chiến lược trong mô hình gắn liền lý thuyết với thực hành. Thực hiện các tính toán lý thuyết, bài tập và so sánh thực nghiệm giúp học sinh kết hợp ứng dụng liên môn và tiếp cận sớm phương pháp nghiên cứu.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ về mô hình học Vật lý gắn liền lý thuyết với thực hành tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Cùng định hướng nâng cao môn Tin học, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ phương pháp dạy học hoàn toàn mới tại Tạ Quang Bửu. Với chương trình Hệ Toán - Tin, nội dung bài học được tăng cường theo định hướng Khoa học máy tính với các môn học công nghệ ứng dụng như: Robotics, lập trình game, lập trình website nâng cao.

Học sinh Hệ Toán - Tin còn đặc biệt được tham gia các lớp học, hoạt động hướng nghiệp trực tiếp với Phó chủ tịch Hiệp hội Nhân sự (HRA). Để giúp phụ huynh tại buổi hội thảo hiểu rõ và định hướng sớm cho con ngay khi vào lớp 10, cô Phạm Bình Hà đưa ra quy trình hướng nghiệp chi tiết cùng các phương pháp và bộ công cụ lập kế hoạch hiệu quả.

Cô Phạm Bình Hà - Phó Giám đốc Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chia sẻ về chương trình hướng nghiệp.

Với những thông tin hữu ích mang đến từ diễn giả, phụ huynh được hiểu rõ hơn về các xu hướng giáo dục mới; đồng thời, có định hướng rõ ràng hơn và đồng hành cùng con trên chặng đường THPT sắp tới.

Hệ Toán - Tin ứng dụng mang màu sắc “chuyên kiểu mới” do các giảng viên Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm là nòng cốt phụ trách. Chương trình tập trung chuyên sâu Toán, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Công nghệ và Tin học (theo hướng khoa học máy tính) hướng nghiệp khối ngành Công nghệ, Kinh tế. Các tiết tăng cường và dự án ứng dụng cùng các hoạt động ngoại khóa/câu lạc bộ hướng nghiệp công nghệ, khởi nghiệp khai thác hệ sinh thái của BK Holdings.
Năm học 2024-2025, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tuyển sinh Hệ Toán - Tin (hệ tiên tiến) và các hệ đào tạo khác theo hình thức trực tuyến. Quý phụ huynh/học sinh có thể tham khảo các thông tin và đăng ký xét tuyển ngay trên Cổng tuyển sinh trực tuyến.

 

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

 

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội