Hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy năm học 2023-2024

Ngày đăng: 18/09/2023 - 15:48

Sáng ngày 18/09/2023, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy cho toàn thể học sinh khối 10 và khối 11 của trường.
 
 
Buổi tuyên truyền đã có sự tham dự của:
1/ Công an quận Hai Bà Trưng: Đ/c Thượng tá Hoàng Tiến Duy - Cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp công an quận Hai Bà Trưng, Thường trực BCĐ 138 quận Hai Bà Trưng
2/ Học viện Cảnh sát Nhân dân: Thiếu tá Phạm Văn Cường và Đại úy Hoàng Quốc Khánh - Giảng viên khoa Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy - Học viện Cảnh sát Nhân dân
3/ Đại diện Công an Phường Bách Khoa
4/ Cùng đại diện Ban Giám hiệu, Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo và các em học sinh khối 10, khối 11 trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
 
 
Tại buổi tuyên truyền, Cán bộ, giáo viên và học sinh của Nhà trường đã dành một phút mặc niệm hết sức thiêng liêng để tưởng nhớ các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa qua.
 
 
 
Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, thực hiện kế hoạch của công an quận Hai Bà Trưng về “Phòng chống ma túy trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2023”, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của học sinh về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, góp phần tạo môi trường học đường lành mạnh, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội. 
 
 
 
Các em học sinh thông qua buổi tuyên truyền này đã hiểu sâu hơn về tác hại của ma túy: hủy hoại không chỉ cá nhân những người nghiện mà còn phá hủy tất cả những nơi nó xuất hiện và tồn tại. Càng gần ma túy là càng xa cuộc đời, đến với ma túy là đến với sự hủy diệt… Người nghiện sẽ mất dần sự nhận thức sáng suốt, có thể hủy hoại mọi thứ chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng ma túy, không còn cảm nhận được mọi hậu quả… Do đó, công tác phòng, chống ma túy không chỉ là trách nhiệm của riêng một cá nhân hay của cơ quan đoàn thể, mà cần có một phong trào quần chúng rộng khắp và phải có tính xã hội cao.
 
 
Kết thúc buổi tuyên truyền, được lắng nghe những chia sẻ về phòng chống ma túy đến từ Công an quận Hai Bà Trưng, các em học sinh trường Tạ Quang Bửu đã được trang bị những kiến thức quan trọng để bảo vệ bản thân, gia đình và người thân khỏi ma túy. 
Hy vọng học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu sẽ nắm vững những nội dung trên, nghiêm túc thực hiện để tạo dựng môi trường học đường lành mạnh, bảo vệ sức khoẻ thể chất và tinh thần của bản thân và những người xung quanh.
BAN TRUYỀN THÔNG

Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội