TechTalk số 3: Nhà Khởi nghiệp TQBers chinh phục mọi khách hàng!

Ngày đăng: 08/04/2024 - 15:00

Nhập vai nhà start-up trong thời kỳ kinh tế hồi phục hiện nay, học sinh được hiểu rõ hơn về các ứng dụng Design Thinking trong giải quyết vấn đề và chinh phục khách hàng.

Ngày 6/4, Hội thảo TechTalk trở lại với chủ đề "Start-up Simulator Workshop – Nhập vai Start-up", mang đến cơ hội cho học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được nhận biết và giải quyết những bài toán thực tiễn từ các doanh nghiệp lớn hiện nay.

TechTalk số 3: "Start-up Simulator Workshop – Nhập vai Start-up" với những trải nghiệm Khởi nghiệp chân thực nhất.

TechTalk số 3 diễn ra tại BKHUP Coworking Space được tổ chức bởi Câu lạc bộ Robotics Tạ Quang Bửu kết hợp cùng Cộng đồng Đổi mới Sáng tạo & Học tập cùng Cộng đồng (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) và eJOY English (Công ty khởi nghiệp trong hệ thống BKHolding).

Hội thảo quy tụ hai diễn giả có chuyên môn cao trong lĩnh vực Khởi nghiệp và Công nghệ: chị Nguyễn Thị Thu Dung - Trưởng nhóm COP Đổi mới Sáng tạo và Học tập cùng Cộng đồng, chị Bùi Điệp - CEO eJOY English; mang đến những câu chuyện từ thực tiễn và nhiều góc nhìn mới, ứng dụng Design Thinking (Tư duy thiết kế) để giải quyết vấn đề.

Design Thinking là một tập hợp các quá trình nhận thức, chiến lược và tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề thực tiễn. Tư duy thiết kế được ứng dụng nhiều trong chương trình giáo dục STEM, đặc biệt là các bài học STEM được giảng dạy tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Chị Nguyễn Thị Thu Dung - Trưởng nhóm COP Đổi mới Sáng tạo và Học tập cùng Cộng đồng chia sẻ về Design Thinking.

Để làm rõ tính ứng dụng trên, chị Dung đưa ra hai cấu trúc - quy trình mà bài học STEM thường ứng dụng: quy trình nghiên cứu khoa học và quy trình thiết kế kĩ thuật. Với hai mô hình trên, học sinh hiểu sâu hơn về quy trình tư duy và giải quyết vấn đề.

Học sinh tham gia cũng được trải nghiệm hoạt động thiết kế game online để giải quyết vấn đề của khách hàng trong việc học tiếng Anh. Từ việc đồng cảm với những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, xác định mục tiêu, học sinh tự thiết kế giải pháp, các chức năng thân thiện với người dùng, kiểm thử và đánh giá.

Học sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu úng dụng Design Thinking trong hoạt động thiết kế game học tiếng Anh online.

Sau những chia sẻ từ diễn giả và hoạt động trải nghiệm cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn, buổi hội thảo diễn ra với nhiều câu hỏi tích cực, thể hiện sự đổi mới trong giải quyết vấn đề và tính ứng dụng tư duy thiết kế trong thực tiễn.

TechTalk số 3 với nhiều vấn đề Khởi nghiệp được đưa ra bàn luận, cùng việc ứng dụng Design Thinking, học sinh có thêm góc nhìn khác trong việc giải quyết vấn đề.

TechTalk là chuỗi hoạt động, hội thảo công nghệ tổ chức bởi câu lạc bộ Robotics Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, dành cho thành viên và học sinh tổ hợp KHTN. Tại đây, học sinh sẽ tham gia các buổi hội thảo về công nghệ với sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng, giúp các em có góc nhìn rộng hơn về lĩnh vực mà mình theo đuổi.
Câu lạc bộ Robotics Tạ Quang Bửu được thành lập nhằm giúp các bạn học sinh phát triển tư duy toán học - vật lý logic, trí tưởng tượng và làm chủ công nghệ robot thông qua việc tiếp cận với khoa học tiên tiến như: lập trình, lắp ráp và chế tạo. Với sự dẫn dắt trực tiếp bởi các giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, câu lạc bộ hoạt động mạnh mẽ với số lượng thành viên lên đến hơn 70 học sinh; trong đó có nhiều tài năng trẻ được tìm ra và chọn vào đội tuyển thi đấu tại các cuộc thi trong nước và quốc tế.

 

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU


Tin nổi bật

Thông báo về sự cố kỹ thuật ngày 20/04/2024

Qua sự cố kỹ thuật do nghẽn mạng sáng ngày 20/4/2024 đã ảnh hưởng việc Đăng ký nhập học trực tuyến của PHHS, Nhà...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 10 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội