Gặp gỡ với Giám đốc CAIE Việt Nam tại trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 26/04/2022 - 15:11

Sáng ngày 26/4/2022, tại văn phòng trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu, đại diện Ban giám đốc Bà Nguyễn Thị Hằng Nga và Tiến Sỹ Lê Bá Nam - Giám đốc học thuật Chương trình Song ngữ chuẩn Cambridge và Ban dự án đã có buổi gặp gỡ với ông Melvyn Lim - Giám đốc cao cấp và bà Đặng Phương Dung - Giám đốc Quốc gia Chương trình giáo dục phổ thông Quốc tế Cambridge (CAIE).
 
 
Tại đây, hai bên đã trao đổi các nội dung cơ bản liên quan về định hướng và lộ trình xây dựng trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu sẽ trở thành đối tác chính thức của CAIE trong tương lai ở bậc Phổ thông cơ sở (lấy chứng chỉ IGCSE) và Bậc Trung học phổ thông (lấy chứng chỉ A-level).
 
 
Đánh giá cao về điểm mạnh của đội ngũ giáo viên Chương trình song ngữ chuẩn Cambridge, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu tự hào có các thầy cô giàu kinh nghiệm đến từ trường Đại học Bách Khoa và các trường Đại học hàng đầu tu nghiệp bậc tiến sĩ tại nước ngoài, mạnh về khoa học tự nhiên nói riêng và đặc biệt là STEM. Ông Melvyn Lim đã đưa ra gợi ý cho Tạ Quang Bửu tạo ra sự khác biệt mà ít có trường có khả năng triển khai là “Dự án nghiên cứu khoa học quốc tế” dành cho học sinh giỏi mà đội ngũ giáo viên Chương trình Song ngữ tại THCS và THPT Tạ Quang Bửu có thể hướng dẫn.
Đại diện CAIE mong muốn sẽ có các buổi trao đổi chuyên sâu về các điều kiện, tiêu chí cũng như hỗ trợ tối đa cho Nhà trường từng bước sớm thực hiện được mục tiêu.
Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đang chuyển mình để đạt tầm nhìn trở thành trường đạt tiêu chuẩn quốc tế và là trường hàng đầu về giáo dục STEM cung cấp nguồn học sinh đầu vào chất lượng cao cho Đại học Bách khoa cùng các trường hàng đầu về công nghệ, khoa học tự nhiên mà Chương trình Song ngữ chuẩn Cambridge sẽ là hạt nhân tiên phong.
 
TS. Nguyễn Trung Dũng - TGĐ Hệ thống BK-Holdings, Chủ tịch HĐQT trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Đại sứ của Việt Nam tại Diễn đàn đổi mới sáng tạo thế giới (WIF) tại trụ sở của Cambridge trong Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội với Trường Đại học Cambridge thông qua Hệ thống Khảo thí Cambridge và Nhà xuất bản Cambridge
 
Ngày 24/1/2019, trường Đại học Bách khoa đã ký Biên Bản ghi nhớ Hợp tác với Trường Đại học Cambridge thông qua Hệ thống Khảo thí Cambridge và Nhà xuất bản Cambridge, trong đó có việc trường Đại học Bách khoa công nhận kết quả chứng chỉ AS và A-level cũng như các Chứng chỉ tiếng Anh để xét tuyển đại học. Một nội dung quan trọng trong sự hợp tác này là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge tại trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.
 
----------------------
 
------------------------------------------------------------
TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU
Địa chỉ: Văn phòng tuyển sinh, Toà nhà TC, Số 94A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Facebook: https://www.facebook.com/taquangbuu.bachkhoa/

Tin nổi bật

Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Căn cứ theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo kế hoạch nghỉ lễ...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỆ TIÊN TIẾN LỚP 10 ĐỢT 1 NĂM HỌC 2024 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả Đợt 1 khảo sát ĐGNL hệ tiên tiến...

Mở cổng đăng ký nhập học vào Lớp 6 đợt 1 năm học 2024-2025

Học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trong ĐỢT 1 năm học 2024 - 2025 đã có thể đăng ký...

Thông báo kết quả Kỳ Đánh giá năng lực lớp 6 đợt 1 năm học 2024 - 2025 -...

Hội đồng Tuyển sinh Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chính thức thông báo kết quả kiểm tra ĐGNL đợt 1 vào lớp 6 năm...

Tra cứu thông tin dự Khảo sát Đánh giá năng lực hệ tiên tiến đợt 1 năm học...

Thí sinh tham dự Kỳ khảo sát Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 của hệ tiên tiến ngày 7/4/2024 đã có thể tra cứu số báo...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội