Hướng nghiệp Chuyên sâu - Tạ Quang Bửu

Ngày đăng: 20/10/2022 - 11:04

Ngày 19/10/2022, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức thành công Bài giảng đầu tiên khởi động cho chương trình tích hợp “Hướng nghiệp chuyên sâu” cho toàn thể giáo viên trong trường.

Đây là chuỗi bài giảng đặc biệt quan trọng, tạo cơ hội cho các thầy cô giáo trong nhà trường trau dồi kỹ năng hướng nghiệp, giúp các thầy cô HIỂU học trò của mình hơn, biết và xác định rõ các điểm mạnh/sở thích/tài năng của các con, từ đó, chủ động tạo dựng môi trường phù hợp nhất cho các con phát triển tốt nhất, tích hợp các hoạt động bổ trợ cho các con trong từng bài giảng, từng tiết học.

Vậy tại sao các thầy cô lại là người định hướng nghề nghiệp cho các con? Bởi trường học là nhà, các bạn học sinh dành tới 8 tiếng – phần lớn thời gian trong ngày để học và trau dồi kiến thức với các thầy cô giáo!!

Hướng nghiệp, định hướng cho các con ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một nhiệm vụ cấp thiết, tối quan trọng, giúp các con có góc nhìn bao quát, tư duy lý tính, tránh khỏi việc tư duy cảm tính dẫn tới chọn ngành học/nghề nghiệp theo cảm hứng, không phù hợp và chỉ nhận ra sau khi đã thực sự học/làm về ngành nghề đó.

Hiểu được tầm quan trọng của chuỗi sự kiện, nhà trường đã mời được chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Hướng nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cho các thầy cô: Ms. Trương Thị Hoa - Chuyên gia Thiết kế chương trình Hướng nghiệp Giáo dục; Tiến sĩ Giáo dục học; Giảng viên khoa Tâm lý – Giáo dục.

Điểm khác biệt lớn trong chương trình hướng nghiệp lần này: Ms. Bình Hà là thành viên trong Ban Giám đốc trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu cũng là một chuyên gia hướng nghiệp có kinh nghiệm. Do vậy, chị hiểu rất rõ về nhu cầu của học sinh trong trường, từ đó đóng góp vào quá trình xây dựng chuỗi bài giảng về kỹ năng hướng nghiệp, định hướng phù hợp nhất để truyền tải cho các thầy cô. Chương trình “Hướng nghiệp chuyên sâu” cũng là tiền đề phục vụ cho mục đích kiến tập với Đại học Bách Khoa Hà Nội trong các chương trình định hướng, hướng nghiệp sau này.

Bên cạnh đó, Tạ Quang Bửu tự hào là trường duy nhất ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nhân sự (HRA) nhằm mang đến cho học sinh các cơ hội quý báu được tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp giúp các con hiểu rõ hơn về các ngành nghề và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

TRƯỜNG THCS VÀ THPT TẠ QUANG BỬU

 

Tin nổi bật

Thông báo về thời gian xét tuyển đợt 2 năm học 2024 - 2025

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu mở xét tuyển đợt 2 từ ngày 25/3 đến hết ngày 5/5 và sẽ công bố kết quả nếu còn chỉ...

Kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh giá năng...

Năm học 2024 - 2025, Trường THCS và THPT tổ chức kỳ kiểm tra giành “Học bổng Ươm mầm tài năng Bách Khoa” và “Đánh...

Thông báo tuyển sinh trực tuyến lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025

Cổng tuyển sinh trực tuyến Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và các thông tin tuyển sinh sẽ được đăng tải từ 8h00...

Chính sách học phí Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm học 2024 - 2025

Thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu ban hành chính sách...

Học sinh Tạ Quang Bửu ghi danh đội tuyển bơi lội quận Hai Bà Trưng

Em Lê Nguyễn Việt Phương - lớp 8A xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung thi đấu trong kỳ tuyển chọn đội tuyển bơi lội...

Our Facebook Page

Đại học Bách khoa Hà Nội Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội